Facebook กำลังทำหน้าที่แทนบริษัทอื่นโดยการขายวีดีโอโฆษณา โดยทางบริษัทได้ยืนยันว่าจะช่วยนักการตลาดในการขายและวางตำแหน่ง โฆษณาในรูปแบบวีดีโอให้เอง โดยจะวางในทั้ง TimeLine Stream  ในบทความ รวมถึงในเว็บไซด์ ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าของเว็บไซด์บทความรายใหญ่ๆก็อยู่ในนี้ด้วย เช่น Daily Mail, MAshable และ USA Today

Facebook ไม่ได้บอกว่าจะเก็บส่วนแบ่งเท่าไหร่  แต่อย่างไรก็ดี วีดีโอที่แสดงใน Instant Article (โพสที่มีรูปสายฟ้า) จะเป็นการดึงเนื้อหาของเว็บนั้นมาแสดงที่ Facebook แทนที่จะเป็นการลิงค์กลับไปยังเว็บไซด์ของเจ้าของเนื้อหา

Facebook เองคิดว่ามันจะเป็นการช่วยให้บริษัทสามารถทำผลกำไรให้เกิดขึ้นจากเนื้อหาเดิมๆได้เต็มที่ที่สุด

“We think there are an awful lot of publishers looking for help monetizing their video,” Brett Vogel- Facebook product marketing manager

แบบนี้แล้ว นักโฆษณาทั่วๆไป จะสามารถระบุผู้รับชม วีดีโอ ได้เฉพาะในส่วนผู้รับชมเท่านั้น พวกเขาไม่สามารถระบุเว็บไซด์ หรือ ประเภทเนื้อหาที่จะลงโฆษณาได้

สำหรับโฆษณาแบบ In-Stream จะมีความยาวตั้งแต่ 10 – 30 วินาที

สำหรับโฆษณาแบบ In-Article จะแสดงผลระหว่างแต่ละย่อหน้าของเจ้าของเนื้อหาโดยจะเล่นอัตโนมัติเมื่อมีการแสดงผลเนื้อหาไปแล้วครึ่งหน้า

อย่างไรก็ดีในช่วงแรก ผู้ลงโฆษณา จะโดนเก็บเงินก็ต่อเมื่อโฆษณาได้ถูกดูไปแล้วอย่างน้อย 10 วินาที

อ้างอิง