Mashup.in.th

แนะนำ iPhone Apps: Akinator ยักษ์จินนี่ ถามมาตอบได้ !!!

2 ตอบคำถามไปเรื่อย

2 ตอบคำถามไปเรื่อย

Akinator

ราคา: 60 บาท

ผู้พัฒนา: SCIMOB
คิดว่าทุกท่านคงจะรู้จักตำนานเกี่ยวกับยักษ์ที่ชื่อจินนี่อาศัยอยู่ในตะเกียงวิเศษที่จะให้พรใดๆก็ได้ 3 ข้อกับผู้ที่พบและถูตะเกียงนั้น เรื่องนั้นถือเป็นแนวคิดของ Apps นี้แต่จะแตกต่างกันคือยักษ์ที่ชื่อ Akinator จะออกมาท้าทายเราด้วยการทายใจ Akinator เป็นชื่อของยักษ์ที่อยู่ใน iPhone ของเรานั่นเองเมื่อไหร่ที่เราต้องกาท้าทาย Akinator ก็ให้ทำการถู(แตะ) Apps ที่ชื่อ Akinator โดยยักษ์ผู้ซื่อสัตย์ของเราจะวิ่งผ่านมาทางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
วิธีการท้าทาย Akinator ก็คือให้เรานึกชื่อ ดารา นักร้อง นักแสดง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงใดๆก็ได้ทั่วโลกเก็บไว้ในใจ จากนั้นก็เริ่มตอบคำถามกับ Akinator ทีละคำถามไปเรื่อยๆ โดย Akinator จะถามคำถามให้เราตอบได้ 5 ตัวเลือก Yes, No, I Don’t Know, Probably, Probably Not โดยต้องตอบตามความเป็นจริง จึงจะได้คำตอบที่อยู่ในใจเรา

การทำงานของ Akinator ใช้การทำงานของระบบ Expert System หรือที่เรียกว่า Production Rule นั่นเองเป็นการตัดตัวเลือกออกไปทีละนิดจากคำตอบของเราซึ่งก็นับว่าทำออกมาได้อย่างน่าทึ่งซึ่งผลการทายส่วนใหญ่แล้วจะทายถูกสำหรับคนดังจริงๆ และทายถึงบุคคลสำคัญได้ทั่วโลก แน่นอนรวมทั้งบุคคลสำคัญๆ ของประเทศไทยด้วย ก็เป็นอีก Apps หนึ่งที่เอาไว้เล่นกันขำอาจจะใช้เล่นเกมทายกับเพื่อนก็ได้ครับ

1 ก่อนเริ่มเล่น Akinator

3 เดาใจถูกจริงๆด้วย!

4 ผลลัพธ์ที่ได้ออกมา เราสามารถ Share ไป Facebook ได้

Exit mobile version