Mashup.in.th

แนะนำบริการ Cloud Bookmark หรือ บุคมาร์กออนไลน์

[dropcap2]Del.icio.us[/dropcap2]
ต้นตำรับเว็บ Bookmark (ตอนนี้ดำเนินงานโดย Yahoo) ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 1 ล้านคน ในนั้นจะมีทั้งข่าว และเรื่องราวทางเทคนิคมากมายเราสามารถใช้เว็บนี้ค้นหาสูตรอาหาร podcasts หรือเว็บอื่นๆจากสมาชิกที่มีความสนใจเหมือนกัน

แต่การมานั่งท่องชื่อเว็บก็คงเป็นการยาก Del.icio.us จึงได้สร้างปลั๊๊กอินสำหรับ Internet Explorer เพื่อความสะดวกในการเพิ่มรายชื่อเว็บไซด์ไปเก็บไว้ยัง Del.icio.us โดยจะมี 2 ปุ่มเพิ่มขึ้นมา ปุ่มนึงสำหรับเข้าไปยังหน้า Favorite ของคุณใน Del.icio.us ส่วนอีกปุ่มเอาไว้เพิ่มเว็บที่กำลังเปิดอยู่เ้ข้าไปสู่เว็บนั่นเอง โดยในหน้าสำหรับเพิ่มลิงค์นั้นทางเว็บจะให้เรากรอกรายละเอียดและ Tag สำหรับเว็บไซด์นั้นๆ โดยทาง Del.icio.us จะให้เราสะดวกขึ้นด้วยการเพิ่ม Tag ที่ผู้ใช้คนอื่นๆเคยใช้มาก่อนแล้วมาแสดงให้เราดู แต่เนื่องจาก Tag เป็นอย่างเดียวที่จะช่วยให้เราจัดการลิงค์ต่างๆได้ ดังนั้น ถ้าเราตั้งชื่อ Tag ไว้ไม่ดีไม่สื่อความหมาย จะทำให้ยากต่อการค้นหาภายหลัง ซึ่งเราสามารถนำเข้าและส่งออกรายชื่อเว็บที่โปรดปรานเหล่านี้ได้


[dropcap2]StumbleUpon (www.stumbleupon.com) [/dropcap2]
จุดประสงค์หลักของเว็บนี้นั้นจะเน้นที่การแสดงเว็บใหม่ให้คุณดูโดยที่ไม่ต้องไปค้นหาด้วยตัวเองเมื่อสมัครและลงทูลบาร์ตามระเบียบแล้วหากเราคลิกทูลบาร์จะสุ่มพาเราไปเว็บตามที่เราเลือกใน Category นั่นเองจากนั้นคุณสามารถโหวตให้คะแนนกับเว็บนั้น เขียนบทวิจารณ์เพิ่มเข้าไปใน Bookmark

เมนูคุณสมบัติต่างๆของ StumbleUpon นั้นสามารถเข้าถึงได้ยากแต่ถ้าคุณหาเจอมันจะมีประโยชน์มาก ซึ่งผลของการโหวตและรีวิวนั้นจะเข้าไปยัง Ask.com Google.com Live.com หรือผลการค้นหาของ Yahoo นั่นเอง

Exit mobile version