Mashup.in.th

แนะนำ iPhone Apps: VLC Media Player For iOS เล่นไฟล์ วีดีโอได้ทุกประเภท ฟรี!

1 หน้าจอหลักของ Apps

1 หน้าจอหลักของ Apps

VLC Media Player

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา:  APPLIDIUM

VLC หรือ Video LAN Media Player เป็นซอฟต์แวร์สำหรับเล่นไฟล์ภาพยนตร์ต่างๆที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมเนื่องจากตัวโปรแกรมเอง เป็นแบบ Open Source ซึ่งสามารถทำงานได้บนหลายๆระบบปฏิบัติการ ข้อดีของVLC คือมันสามารถเล่นไฟล์ภาพยนตร์ได้แบบครอบจักรวาล โดยไม่จำเป็นต้องลง Codec ใดๆเพิ่มเนื่องจากตัว Codec เองถูกฝังเอาไว้ในตัวโปรแกรมอยู่แล้ว

กลับมาที่ iPhone ของเราปกติแล้วการชมภาพยนตร์ใน iPhone ด้วย Apps ที่แถมมานั้นจะสนับสนุนไฟล์ที่เข้ารหัสแบบ H.264, ,.mp4, และ .mov แต่ไฟล์ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเช่น .mpeg, .wmv, .avi ที่เข้ารหัสแบบ xvid, divx นั้นมีเป็นจำนวนมาก Apps ที่ชื่อ Video ใน iPhone ไม่สามารถเล่นไฟล์เหล่านี้ได้

จนกระทั่ง Applidium ได้ทำการพอร์ต VLC มาลงใน iOS ทำให้เราสามารถใช้ iPhone ชมไฟล์ภาพยนตร์ได้อย่างครอบจักรวาลด้วย Apps นี้ ที่สำคัญฟรี! แต่เนื่องจากตัว Apps ยังเป็นเวอร์ชั่นแรกๆอยู่ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ทำให้ก่อนจะเล่นไฟล์นามสกุลอื่นๆต้องทำการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ไปเป็น .avi เสียก่อน โปรแกรมจึงจะสามารถเปิดได้

การคัดลอกไฟล์วีดีโอทำได้ผ่าน iTunes  โดยให้คลิกที่ iPhone ของเราจากนั้นคลิกที่แท็บ Apps เลื่อนลงมาที่ด้านล่างสุดของหน้าจอเลือก VLC คลิกที่ Add Files แล้วเลือกไฟล์ได้เลยครับ

 

4 เกี่ยวกับผู้จัดทำ

2 รายชื่อคลิปวีดีโอ

3 ขณะกำลังเล่น

Exit mobile version