Mashup.in.th

แนะนำ Cloud-based Collaboration สำหรับการทำงานร่วมกันขององค์กร

[dropcrap2]การทำงานร่วมกัน[/dropcrap2] นั้น นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรทุกขนาด ไม่ว่าจะเล็ก หรือใหญ่ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น งบประมาณ ความรวดเร็ว และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะองค์กรที่มีความเป็นไทยสูงมากๆแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าการมีระบบการทำงานร่วมกันที่ดีนั้นสำคัญมาเพียงใด เอกสารทุกชิ้นต้องถูกต้อง มีการบันทึไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ที่สำคัญ!!! ต้องตรวจสอบย้อนกลับได้ ว่ามีการแก้ไข อะไรไปบ้าง มาวันนี้ ขอแนะนำบริการออนไลน์ ที่จะช่วยให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้น ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกันก็ตาม

Google App for Business

สำหรับ Google App นับว่าเป็นผู้นำอย่างแท้จริงหากจะพูดถึงบริการบน Cloud และการทำงานร่วมกัน โดยมีจุดเด่นที่สามารถรวมหลายๆบริการให้ทำงานด้วยกันได้ การติดตั้ง Google App ก็ทำได้ไม่ยาก แต่หากต้องการความมั่นใจ แนะนำให้มองหา Google App Solution Provider ที่ไว้ใจได้

 
 

ThinkFree

มีการให้บริการ 2 แบบคือ แบบที่มีเฉพาะคุณสมบัติพื้นฐานที่ทำงานได้เร็ว และเวอร์ชั่น Java แบบเต็มๆสามารถทำงานได้เหมือนกับ Windows Application เลยทีเดียว ซึ่งถ้าเป็นเวอร์ชั่น Java นั้นต้องใช้เวลาในการโหลดค่อนข้างนาน (30 วินาทีในเครื่องของผม) ซึ่งมีคุณสมบัติส่วนใหญ่เหมือนกับ Microsoft Word เลยทีเดียว (รวมถึงการแก้คำผิดอัตโนมัติดว้ย) อย่างไรก็ดี ThinkFree สู้ Google Docs กับ Zoho ไม่ได้ตรงที่ไม่อนุญาติให้เปิดเอกสารหลายๆไฟล์ กับการแชร์เพื่อใช้งานกับผู้อื่น


Zoho

ด้วยคุณสมบัติที่สามารถซ่อนเอกสาร หรือแบ่งเอกสารออกเป็นส่วนๆทั้งแบบที่เป็นส่วนตัว แบบแชร์ และแบบสาธารณะ อีกทั้งยังมี template ที่เหมือนกับ Google Doc และ ThinkFree ทำให้ Zoho writer สามารถส่งเอกสารไปยัง Blog ได้โดยตรงทั้งยังสามารถบันทึกและนำเข้าเอกสารจากไฟล์ต่างๆได้หลายชนิดตั้งแต่ Microsoft Word จนถึง HTML ทั้งยังมีปลั๊กอินสำหรับ Microsoft Word ที่ช่วยให้เราสามารถบันทึกไฟล์ไปยังชื่อบัญชีของคุณใน ZoHo ได้ทันที

ซึ่งคุณสมบัตินั้นก็เหมือนกับโปรแกรมประมวลคำทั่วๆไป ตั้งแต่การยกเลิกการกระทำหลายครั้ง ค้นหาและแทนที่ ทั้งยังสามารถแก้ไขเอกสาร HTML ได้อีกด้วย

Exit mobile version